Event hot

Nhanh tay nạp ngay Gold chơi !

“Ngạc nhiên” trước những “sự thật không thể tin nổi” về Trái Đất

Thảo luận trong 'Giải Trí' bắt đầu bởi Tầm Sư, 26 Tháng tám 2015.

  1. Tầm Sư

    Tầm Sư Trung Tướng

    Trái đất luôn ẩn chứa vô vàn những điều bí ẩn trong cuộc sống. Với nhiều năm nghiên cứu của mình, các chuyên gia đã tổng hợp lại những sự thật kỳ thú về Trái đất khiến không ít người phải "há hốc miệng" vì ngạc nhiên.

    [​IMG]
    Trọng lượng của toàn bộ mạng Internet chỉ nặng bằng một quả dâu tây: Bằng các thông tin kĩ thuật số , các nhà nghiên cứu đã tính ra được trọng lượng của mạng lưới Internet bao chùm toàn bộ thế giới của chúng ta chỉ nặng vỏn vẹn 50 gram. Trọng lượng này chỉ tương đương với một quả dâu tây cỡ lớn.

    [​IMG]
    Tổng trọng lượng của tất cả kiến trên Trái Đất nặng tương đương với tổng trọng lượng loài người: Hiện có khoảng 10.000 loại kiến khác nhau, chúng đông hơn loài người với tỷ lệ 1 triệu/1, nhưng tổng trọng lượng của con người và kiến trên Trái Đất lại gần như bằng nhau.

    [​IMG]
    Nơi khô hạn nhất trên thế giới nằm ở Nam Cực: Thực tế có 98% địa hình của Nam Cực là băng, phần còn lại là đá. Nhưng có một nơi tại Nam Cực được gọi là “thung lũng khô hạn” bởi nơi đây chưa từng có một hạt mưa nào rơi xuống trong vòng 2 triệu năm trở lại đây.

    [​IMG]
    Nguồn vàng trên thế giới đến từ các tiểu hành tinh: Những cơn mưa vàng trút xuống Trái Đất từ 4 tỉ năm trước đã giúp hành tinh của chúng ta có nhiều kim loại quý. Mưa vàng kéo dài trong suốt 200 triệu năm do thiên thạch va chạm với bề mặt địa cầu. Các chuyên gia ước tính rằng, vàng trên địa cầu có thể đã từng phủ kín toàn bộ mặt đất với độ dày cỡ 0,5 - 3,6m.

    [​IMG]
    Trái đất từng có hai Mặt trăng: Một giáo sư ở trường Đại học California đã đưa ra giả thuyết rằng từng tồn tại một mặt trăng 'sinh đôi' vài triệu năm về trước và nó biến mất sau cuộc va chạm với Mặt trăng của chúng ta ngày nay.

    [​IMG]
    Trái đất không hẳn là một hình cầu, nó có dạng hình cầu dẹt: Trái đất hình cầu nhưng do lực hấp dẫn, hành tinh của chúng ta không phải là một hình cầu hoàn hảo. Thực tế, có một chỗ phình ra xung quanh đường xích đạo và tạo nên một hình cầu dẹt.

    [​IMG]
    Loài chim có thể nhìn thấy từ trường của Trái đất: Các nghiên cứu phát hiện ra rằng các loài chim có các phân tử đặc biệt trong đôi mắt và bộ não giúp chúng có thể dễ dàng nhìn thấy từ trường Trái Đất và định hướng để bay đến nơi tránh rét.

    [​IMG]
    Sinh vật sống lớn nhất thế giới là một loại nấm: Loài nấm này có tên là “nấm mật ong”, thuộc chi Armillaria. Nấm mật ong hiện được xem là loài sinh vật lớn nhất trên Trái đất, được tìm thấy tại rừng quốc gia Malheur (bang Oregon) với diện tích bề mặt lên tới 8,9 km².

    [​IMG]
    Toàn bộ nước trên Trái đất đã 4,3 tỉ năm tuổi: Tất cả các nguồn nước trên trái đất chỉ đơn giản là được tái chế lại nhiều lần vì nó không thể bị phân hủy. Tất cả đều đến từ cùng một nguồn 4,3 tỉ năm trước đây.

    [​IMG]
    Đại dương chiếm 99% không gian sống trên Trái đất: Đại dương bao la rộng lớn hơn nhiều so với chúng ta tưởng tượng. Đây là nơi sinh sống của hàng ngàn loài động vật biển phong phú khác nhau trên Trái đất.

    [​IMG]
    Có một nơi trên thế giới vẫn tin rằng Trái đất là một mặt phẳng: Có một tổ chức có tên Flat Earth Society bất chấp tất cả các bằng chứng khoa học đã được đưa ra chứng minh rằng Trái Đất có dạng hình cầu dẹt và cho đến ngày nay tổ chức này vẫn luôn khẳng định và tin rằng Trái đất là bằng phẳng.

    Theo Lao động
    Vũ Như Cẩn thích bài này.

Chia sẻ trang này