Event hot

Nhanh tay nạp ngay Gold chơi !

“Bất ngờ” với 5 cụm từ đơn giản mà gìn giữ tình yêu hiệu quả nhất

Thảo luận trong 'Giao Lưu - Chém Gió' bắt đầu bởi Tầm Sư, 22 Tháng chín 2015.

  1. Tầm Sư

    Tầm Sư Trung Tướng

    Bạn có biết rằng chỉ vài từ đơn giản có thể tạo nên một sự khác biệt lớn đối với tình yêu hay không?

    Nhà tâm lý Todd Reed, người Mỹ cho hay trong suốt nhiều năm làm việc với các cặp đôi, ông đã ghi nhận được 5 cụm từ thông dụng nhất mà các cặp đôi hạnh phúc nhất mà ông từng gặp thường sử dụng, khiến tình yêu của họ lúc nào cũng nồng nàn, cháy bỏng.

    [​IMG]

    “Chúng ta có thể làm được mà”

    Từ “đắt giá” nhất ở đây là “chúng ta”, thay vì “tôi”. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra được mối liên quan giữa hạnh phúc hôn nhân với mức độ sử dụng thường xuyên cụm từ “chúng ta” của các cặp đôi. Việc sử dụng cụm từ “chúng ta” không chỉ khiến những trận cãi vã nhau ít đi mà còn khiến những trận tranh cãi được giải quyết một cách nhanh chóng.

    “Em/anh đang nghe anh/em nói”

    Một trong những điều làm phá hỏng hôn nhân chính là sự không lắng nghe nhau. Bạn hay bạn đời của bạn đều là con người, đều có những nhu cầu thiết yếu là được lắng nghe và thấu hiểu. Đó là một mấu chốt quan trọng trong mối quan hệ lãng mạn và bền vững.

    Khi bạn không được lắng nghe và thấu hiểu, bạn sẽ đấu tranh để mình trở nên quan trọng, có giá trị hoặc thậm chí có kết nối với người kia. Nếu bạn chịu khó lắng nghe bạn đời, họ cũng sẽ sẵn sàng chia sẻ những suy nghĩ và cảm giác thầm kín của họ cho bạn nghe, từ đó khiến quan hệ của hai bạn ngày càng bền chặt.

    [​IMG]
    Anh/em phát điên vì em/anh mất

    Việc thường xuyên “nhắc nhở” bạn đời về giá trị của họ đối với bạn sẽ khiến bạn đời của bạn trở nên tự tin, sảng khoái và sẵn sàng kết nối với bạn gần gũi hơn.

    Ồ, thực sự cảm ơn anh/em

    Trong những mối quan hệ hạnh phúc nhất, các cặp đôi thường ghi nhận công lao của nhau, dù chỉ là từ những hạnh phúc nhỏ nhất như dọn bàn, đưa các con đi chơi công viên, thu quần áo hay nấu những món ăn ưa thích. Việc cám ơn kèm theo những từ miêu tả cảm xúc biết ơn như “Ồ” sẽ khiến bạn đời của bạn cảm thấy mình được yêu và trân trọng.

    Theo chuyên gia khoa học hành vi con người Craig S.Davis, khi một người nghe thấy từ miêu tả cảm xúc, phần tai trong của họ sẽ nhận và phân tích âm thanh tốt hơn, và từ đó họ nghe được “tốt hơn” những gì bạn đời họ vừa nói.

    Hãy thử xem

    Mặc dù ngắn và ngọt ngào nhưng cụm từ này là tiếng nói bất cứ khi nào bạn đang chia sẻ những suy nghĩ , hy vọng , và ước mơ với nhau bằng cách gửi thông điệp " Em/anh ở ngay cạnh đây" một cách to và rõ ràng .

    Trong thực tế , rất nhiều nghiên cứu cho thấy rằng các cặp vợ chồng luôn cổ vũ nhau không chỉ lạc quan hơn về cuộc sống và tình yêu , nhưng còn sống với nhau hạnh phúc mãi mãi về sau .

    Theosuckhoedoisong

Chia sẻ trang này