Event hot

Nhanh tay nạp ngay Gold chơi !

Đá bại Everton, Arsenal tạm chiếm ngôi đầu bảng

Thảo luận trong 'Even Trận Cầu Đỉnh Cao' bắt đầu bởi Thân Cư Thê, 25 Tháng mười 2015.

  1. Thân Cư Thê

    Thân Cư Thê Hạ Sĩ

    TTO - Khuya 24-10, tiền đạo Olivier Giroud và trung vệ Koscielny đã cùng lập công, giúp Arsenal đá bại Everton 2-1 trên sân nhà ở vòng 10 Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Thắng trận này, Arsenal tạm qua mặt Man City để vươn lên chiếm ngôi đầu bảng với 22 điểm.

    [​IMG]
    Niềm vui của Giroud sau khi mở tỉ số cho Arsenal. Ảnh: Reuters

    Với lợi thế trận nhà, Arsenal nhanh chóng áp đặt lối chơi bằng những pha tấn công dồn dập ngay từ đầu. Tuy nhiên, lối chơi kỹ thuật và phối hợp nhóm nhỏ của Arsenal đã bị ảnh hưởng đáng kể do mặt sân trơn trượt vì trời mưa to. Vì thế, dù kiểm soát hoàn toàn thế trận, nhưng do không thể phát huy được lối chơi kỹ thuật sở trường, Arsenal đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc áp sát khung thành Everton.

    Không tạo ra được những cơ hội rõ ràng nhưng Arsenal vẫn có bàn thắng nhờ sự tỏa sáng của các ngôi sao. Phút 36, từ pha lên bóng bên cánh phải, Mesut Ozil thực hiện pha treo bóng loại hết hàng phòng ngự Everton cho Olivier Giroud thoát xuống thực hiện pha đánh đầu ngược về góc xa hạ thủ môn Howard, mở tỉ số cho Arsenal.

    Hưng phấn sau bàn thắng, Arsenal tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Everton và niềm vui lại đến với các học trò HLV Wenger. Phút 38, Arsenal được hưởng quả đá phạt bên cánh trái, Cazorla thực hiện pha treo bóng cho Koscielny lẻn vào khoảng trống giữa hai trung vệ Everton đánh đầu hạ thủ môn Howard từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal.

    [​IMG]
    Pha đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal của Koscielny. Ảnh: Reuters

    Hi vọng lóe lên với Everton vào cuối hiệp 1 khi cú dứt điểm từ góc hẹp của tiền vệ Ross Barkley đã chạm chân trung vệ Gabriel (Arsenal) đổi hướng làm bó tay thủ môn Petr Cech, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Everton.

    Sau giờ nghỉ, hai đội chơi ăn miếng trả miếng, khiến trận đấu diễn ra rất sôi động. Bên phía Arsenal, tiền đạo Olivier Giroud bỏ lỡ cơ hội nới rộng tỉ số khi dứt điểm trúng xà ngang khung thành Everton ở phút 69. Cuối trận, đến lượt Mesut Ozil bỏ lỡ cơ hội với pha dứt điểm dội cột dọc.

    Everton cũng có hai hội rất rõ ràng, nhưng cú đánh đầu hiểm hóc của Lukaku thì trúng xà ngang (phút 79), còn pha dứt điểm trong tư thế trống trải của Deulofeu (86’) lại không thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ môn Petr Cech. Cuối trận, Everton chỉ còn 10 người trên sân do tiền vệ Gareth Barry nhận thẻ vàng thứ hai vì phạm lỗi với Kieran Gibbs.



    Đây là trận thắng thư tư liên tiếp của thầy trò HLV Wenger. Thắng trận này, Arsenal đã qua mặt Man City để vươn lên chiếm ngôi đầu với 22 điểm, hơn “Man xanh” 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận. Còn Everton rơi xuống vị trí thứ 10 với 13 điểm.

Chia sẻ trang này