Event hot

Nhanh tay nạp ngay Gold chơi !

Đà Nẵng: Robot biết nói dắt người qua đường gây chú ý mạnh mẽ

Discussion in 'Điểm Báo Hàng Ngày' started by Tầm Sư, Apr 3, 2015.

  1. Tầm Sư

    Tầm Sư Trung Tướng

    Robot biết nói dắt người qua đường, robot hướng dẫn giao thông là những phát minh hết sức độc đáo nhằm giúp mọi người tham gia giao thông thuận lợi hơn.

    [​IMG]
    Robot biết nói dắt người qua đường của nhóm sinh viên Đại học Duy Tân ( Đà Nẵng)

    Mới đây, một nhóm sinh viên Đại học Duy Tân (TP Đà Nẵng) gồm: Nguyễn Công Tín, Võ Thành NghĩaHà Kim Tùng đã thiết kế thành công robot dẫn đường cho du khách, người già và trẻ em khi tham gia giao thông. Người đề xuất ý tưởng chế tạo robot này là Công Tín. Chàng sinh viên cho biết, trong một lần đi du lịch ở thành phố Hồ Chí Minh, thấy rất nhiều người, nhất là du khách nước ngoài, e ngại qua đường do xe cộ đi lại quá đông đúc phải bỏ tiền thuê người dắt sang đường, mỗi lần 10 - 20 nghìn đồng. Công Tín nảy ra ý tưởng chế tạo một robot có thể tự động dắt người sang đường miễn phí khi cần đến ở các giao lộ lớn. Trở về Đà Nẵng, Công Tín rủ thêm hai bạn học cùng khoa là NghĩaTùng cùng nhau bắt tay vào chế tạo robot.

    [​IMG]
    Một cụ bà được anh chàng robot mặc áo xanh tình nguyện hỗ trợ dắt tay qua đường

    Robot cao 1,9 m, đội mũ bảo hiểm, tay phải cầm gậy có gắn hệ thống đèn, tay trái dẫn khách qua đường. Robot được gắn hàng chục thiết bị cảm biến siêu âm tiên tiến, có khả năng đọc và xử lý tình huống linh hoạt. Ngoài ra, người máy còn có còi hú để xin nhường đường.

    Buổi thử nghiệm thực tế robot này diễn ra vào sáng 31/3 tại ngã tư Phan Đăng Lưu - Lê Thanh Nghị (Đà Nẵng) vừa qua. Sự việc này đã thu hút sự quan tâm của nhiều người và tất thảy các lần thử nghiệm robot đều hoạt động tốt.

    Robot được đặt ngay bên lề đường và phát lời chào bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt: “Tôi là robot dắt người qua đường. Mời bạn ấn nút khởi động. Tôi sẽ dắt bạn qua đường”. Khi cần, người tham gia giao thông ấn nút màu đỏ ngay chân robot và nắm tay robot để sang đường. Với các cảm biến được cài đặt bên trong, robot sẽ nhận biết xe cộ qua lại để đứng lại khi có xe đến gần và tiếp tục sang đường khi không có vật cản phía trước. Qua phía đường bên kia, robot lại tự động quay lại vị trí cũ và chờ người tiếp theo. Mỗi ngày, robot có thể dắt 70 lượt người sang đường với năng lượng được nạp sẵn. Và để tạo sự thân thiện, các sinh viên cho robot mặc áo xanh tình nguyện.

    Theo YAN News

Share This Page