Event hot

Nhanh tay nạp ngay Gold chơi !

Âm mưu thâm độc của Trung Quốc khi xây đường băng thứ 3 ở Biển Đông

Thảo luận trong 'Điểm Báo Hàng Ngày' bắt đầu bởi Tầm Sư, 17 Tháng chín 2015.

  1. Tầm Sư

    Tầm Sư Trung Tướng

    [​IMG]
    Ảnh vệ tinh cho thấy Trung Quốc xây đường băng ở đá Vành Khăn.

    Âm mưu thâm độc của Trung Quốc khi xây dựng đường băng thứ ba ở quần đảo Trường Sa là giúp lực lượng hải quân nước này phá vỡ "thành trì" của Mỹ trên Biển Đông nếu căng thẳng leo thang.

    Tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng ngày 16.9 dẫn nhận định của một số chuyên gia quân sự Trung Quốc cho biết, Bắc Kinh cần xây một đường băng thứ ba ở Trường Sa để đáp ứng mục tiêu chiến lược lâu dài trở thành một lực lượng hải quân nước xanh thực sự.

    Thông tin trên được đưa ra sau khi Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế Mỹ (CSIS) nói rằng, những ảnh chụp vệ tinh ngày 8.9 cho thấy Trung Quốc đang tiến hành xây đường băng thứ ba ở đá Vành Khăn.

    Một quan chức hải quân Trung Quốc về hưu cho hay, đường băng sẽ giúp hải quân Trung Quốc phá vỡ thành trì mà Mỹ duy trì ở Biển Đông với sự trợ giúp của các đồng minh trong khu vực như Philippines và Australia.
    Quan chức giấu tên nói, các đường băng sẽ cung cấp hỗ trợ toàn diện cho căn cứ hải quân Trung Quốc ở Tam Á, đảo Hải Nam. Theo các chuyên gia an ninh, đường băng 3km đủ dài để phục vụ cho cả máy bay quân sự và dân sự.

    Âm mưu độc chiếm Biển Đông của Trung Quốc ngày càng rõ ràng. Ngày 16.9, phát biểu trước các nhà ngoại giao nước ngoài tại Bắc Kinh, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị ngang nhiên tuyên bố quần đảo Trường Sa là "lãnh thổ của Trung Quốc".

    Ông Vương Nghị trắng trợn nhắc lại, Trung Quốc "có căn cứ lịch sử và pháp lý đầy đủ" đối với quần đảo này. Trắng trợn hơn nữa, ông Vương cho hay, Trung Quốc bảo vệ chủ quyền là "thiên kinh địa nghĩa", và là "lẽ dĩ nhiên".

    Tuyên bố của ông Vương Nghị được đưa ra trong bối cảnh các nước, như Mỹ và Việt Nam chỉ trích việc Trung Quốc bồi đắp ở quần đảo Trường Sa. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình nhiều lần yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay những hoạt động xây dựng và mở rộng đảo, đá phi pháp tại quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.

    Phát biểu tại một hội nghị đang diễn ra của Không quân Mỹ, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter chỉ trích Trung Quốc vì các dự án cải tạo, bồi đắp ở Biển Đông, cho rằng Trung Quốc đang đứng ngoài các luật lệ quốc tế bằng việc quân sự hóa các bãi đá và đảo san hô.

    [​IMG]
    Xx SuRa xX and MayHa Buoi like this.

Chia sẻ trang này