Event hot

Nhanh tay nạp ngay Gold chơi !

Đội tuyển Việt Nam thắng, nhưng ông Miura đã thua

Thảo luận trong 'Even Trận Cầu Đỉnh Cao' bắt đầu bởi Tầm Sư, 11 Tháng chín 2015.

  1. Tầm Sư

    Tầm Sư Trung Tướng

    Có một thực tế là chỉ các cầu thủ Đội tuyển Việt Nam và BHL, sau hơn 100 phút thi đấu trên sân mới hiểu được cặn kẽ đội tuyển Đài Loan (Trung Quốc) mạnh yếu như thế nào. Các chỉ số về xếp hạng của FIFA so với Đội tuyển Việt Nam hay kết quả vòng loại World Cup 2018 của đội bóng này trước tuyển Iraq hay Thái Lan cũng chỉ là tham khảo mà thôi.


    [​IMG]
    ảnh minh họa

    Sau trận đấu, chưa thấy tuyển thủ quốc gia nào lên tiếng, chỉ mới đích thân ông thầy Miura nói rõ tuyển Đài Loan mạnh hơn rất nhiều so với đánh giá chủ quan trước đó của nhiều người, trong đó có ông và chính các tuyển thủ.

    Có phải vì thế mà khi vào trận, cả thầy lẫn trò Đội tuyển Việt Nam bị bất ngờ, dẫn đến bị tâm lý, rồi thi đấu căng cứng, vô hồn. Hậu vệ trái Xuân Thành bị áp sát nên luẩn quẩn, rê dắt và thường xuyên bị khai thác. Huy Hùng và Hoàng Thịnh cũng bị quay tứ phía nên chủ yếu phá bóng hoặc chuyền sai địa chỉ. Minh Tuấn bị đau từ đầu nên nhát bóng thấy rõ, trong khi Thành Lương bị bịt kín, thi thoảng hoặc có thoát biên thì cũng chỉ tạt bóng vô vọng.

    Ai đó khen Tiến Thành thi đấu tốt nhưng nếu cầu thủ này dính thẻ đỏ (cộng 2 thẻ vàng) cũng sẽ không oan uổng. Trước sức trẻ của 6 cầu thủ đang thi đấu ở giải VĐQG Trung Quốc, kiểu thi đấu có phần lả lướt của Văn Quyết hay lắt léo của Thành Lương rõ ràng chỉ khiến cho đối thủ càng sáng nước hơn.

    Tất nhiên, đội bạn không ở đẳng cấp cao hơn Đội tuyển Việt Nam và họ dù thi đấu tốt hơn cũng chưa đủ kinh nghiệm để làm chủ cuộc chơi, để nhanh chóng kết liễu đối thủ sau các pha đánh trung lộ hay từ các pha bóng chết. Là bởi Nguyên Mạnh quá hay và Ngọc Hải thừa tỉnh táo để cắt đứt các hiểm họa. Là bởi đội khách có Công Vinh khôn ngoan và quả bóng ít nhất 2 lần “cố tình” rơi vào nơi thuận chân nhất trước mũi giày Tiến Thành và cú chạm hụt mà hay của Phi Sơn lúc cuối trận.

    Bóng đá nhiều khi lơ tơ mơ đến thế. Ông Miura không hề gặp may trong trận bán kết hồi SEA Games và bây giờ dù kém cỏi lạ nhưng lại có “thần may mắn” chỉ đường. Chỉ có điều, vì may mà thắng nên người ta lại thấy ông thầy này chả có cao kiến gì trong trận đấu đó. Đội chủ nhà mạnh bất ngờ và đội khách lại sa sút và hoảng loạn bất ngờ để rồi họ tạo ra một kết quả cũng bất ngờ nốt. Đội bóng may mắn đã thắng. Đội chơi hay hơn được khen, được tôn trọng nhưng rốt cuộc không có gì thêm trên bảng điểm.

    Kể ra thì cũng cần cho ông Miura và các tuyển thủ thấy rằng, bóng đá ở đâu cũng tiến bộ từng ngày, chỉ có bóng đá Việt là dở. Giải VĐQG năm nào cuối mùa cũng dở. Rất nhiều vị chém gió giỏi, làm mới hay được tý chút đã ngay lập tức dở. Cầu thủ giỏi nhưng chỉ giỏi khi cần thiết, còn lại là dở mặc cho khán giả đến đông vui hay lèo tèo.

    Và cả ông Miura cũng thế, hay được mấy trận đầu, giải đầu, dần già mới thấy không bài vở gì đặc biệt, ngoài rèn thể lực chết thôi, phất bóng dài lên trên rồi vô hại.

    Lâu nay, bóng đá Việt thường bị soi xét sau mỗi lần ngỡ thắng lại thua người Thái. Giờ đây, ông Miura và chỉ mình ông ngay lập tức bị đưa vào tầm ngắm sau trận thắng nhọc nhằn đội bóng dưới cơ Đài Loan. Còn lại, tất cả đều như ‘quan tòa” phán phần phật, dù chưa hề biết đội tuyển Đài Loan cao thấp, nặng nhẹ ra làm sao.

    Điều có thật hiện nay là sau trận thắng nhọc của đội tuyển, HLV Miura lại đang…thua toàn diện.

    Theo XaLuan
    Hoang Dại thích bài này.

Chia sẻ trang này