Event hot

Nhanh tay nạp ngay Gold chơi !

Đội tuyển Đức trước vòng Bán kết: Vượt qua kí ức!

Thảo luận trong 'Even Trận Cầu Đỉnh Cao' bắt đầu bởi tuyệt đỉnh phù phiếm, 7 Tháng bảy 2014.

  1. tuyệt đỉnh phù phiếm

    tuyệt đỉnh phù phiếm Administrator Staff Member

    Xuất sắc đánh bại Pháp với tỷ số 1-0 ở vòng Tứ kết, đội tuyển Đức đã lập nên một kỷ lục mới ở sân chơi World Cup khi họ trở thành đội bóng đầu tiên lọt vào vòng Bán kết bốn lần liên tiếp. Đối thủ của “Cỗ xe tăng” ở trận đấu tiếp theo sẽ là đội chủ nhà Brazil và cả hai sẽ tái hiện lại trận chung kết World Cup 2002.

    >> Brazil đã sẵn sàng cuộc sống "không Neymar"
    >> HLV Joachim Loew: "Brazil đã đánh mất sự tinh tế"
    >> Vòng bán kết siêu kinh điển
    >> Schweinsteiger lo Brazil đá hay hơn khi thiếu Neymar

    Trận chung kết buồn ở World Cup 2002

    World Cup 2002 là lần đầu tiên giải đấu lớn nhất thế giới cấp độ đội tuyển được tổ chức ở châu Á. Đội tuyển Đức tại giải đấu năm đó dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Rudi Voller đã chơi rất hay và để lại nhiều ấn tượng. “Cỗ xe tăng” rơi vào một bảng đấu với sự xuất hiện của Ireland, Cameroon và Ả rập xê út, không khó khăn để đội tuyển Đức vượt qua vòng bảng với ngôi đầu. Sau ba trận đấu họ thắng 2 trận và hoà một trận, giành được 7 điểm và ghi 11 bàn thắng.

    Sau đó, “Die Mannschaft” đánh bại Paraguay với tỷ số tối thiểu 1-0 ở vòng 1/16 và lặp lại một kết quả tương tự trước đội tuyển Mỹ ở vòng Tứ kết với bàn thắng duy nhất của Michael Ballack. Chính tiền vệ sinh năm 1976 này cũng là người đã toả sáng để mang đến chiến thắng cho đội tuyển Đức ở vòng Bán kết trước đội chủ nhà Hàn Quốc. Sau 12 năm, “Cỗ xe tăng” mới có thể góp mặt ở một trận chung kết và đối thủ của họ là đội tuyển Brazil.

    [​IMG]
    “Cỗ xe tăng” Đức đã thua 0-2 trước Brazil ở World Cup 2002

    Brazil giải đấu năm đó là một đội bóng rất mạnh với một dàn hào thủ đồng đều ở cả ba tuyến. Với niềm cảm hứng mang tên Ronaldo, đội tuyển Brazil đã chơi một thứ bóng đá rất quyến rũ, vượt qua một loạt đối thủ lớn để đi thẳng đến trận chung kết. Mặc dù đã chơi cố gắng nhưng “Die Mannschaft” đã không thể lập nên kỳ tích và để thua 0-2 trước đại diện đến từ Nam Mỹ. Cả hai bàn thắng của Brazil trong trận đấu đó được ghi do công của “người ngoài hành tinh” Ronaldo. Đây thực sự là một trận chung kết rất đáng quên đối với người Đức.

    Cái dớp ở vòng Bán kết

    Kể từ thất bại trong trận chung kết World Cup 2002 với Brazil, đã hai kỳ World Cup nữa trôi qua người Đức luôn phải dừng bước trước ngưỡng cửa của trận chung kết một cách rất đáng tiếc. Năm 2006, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức ngay tại Đức, “Cỗ xe tăng” được kỳ vọng rất nhiều về việc sẽ giữ cúp Vàng ở lại với quê hương mình. Thế nhưng thầy trò của Jurgen Klinsmann đã không làm được điều đó. Họ vượt qua vòng đấu bảng với ba trận toàn thắng, sau đó đội tuyển Đức đi thẳng một mạch đến trận Bán kết sau khi vượt qua Thuỵ Điển và Argentina. Tiếc rằng đội bóng “Die Mannschaft” đã không thể đánh bại được một Italia quá già dơ và bản lĩnh sau khi thất bại 0-2 sau 120 phút so tài.

    Bốn năm sau trên đất Nam Phi, đội tuyển Đức dưới sự dẫn dắt của Joachim Low mang đến World Cup 2010 một đội hình trẻ trung. Thế nhưng những gì mà “Cỗ xe tăng” thể hiện trong giải đấu đó lại mang đến cho người hâm mộ rất nhiều những ấn tượng. Với một lối đá tấn công đầy sáng sủa, đội tuyển Đức năm đó đã đánh bại một loạt những tên tuổi mà trong số đó phải kể đến thắng lợi 4-1 trước đội tuyển Anh ở vòng 1/16 và chiến thắng 4-0 ở Tứ kết trước Argentina. Tuy nhiên ngay sau đó, họ đã gục ngã trước đội tuyển Tây Ban Nha hùng mạnh và phải dừng bước ở bán kết.

    Có một điều thú vị là ở hai kỳ World Cup 2006 và 2010, đội tuyển Đức đều phải dừng chân ở Bán kết và những đội bóng đánh bại họ sau đó đều trở thành nhà vô địch. Đội tuyển Đức cũng kết thúc giải đấu với vị trí thứ ba chung cuộc. Và năm nay thêm một lần nữa, “Cỗ xe tăng” lại ghi tên mình vào Bán kết. Trước đối thủ đầy duyên nợ Brazil, hy vọng rằng “Die Mannschaft” sẽ vượt qua kí ức buồn ở những kỳ World Cup trước đó để có thể giành được vinh quang ở giải đấu lần này.

Chia sẻ trang này