Event hot

Nhanh tay nạp ngay Gold chơi !

Ăn loại hạt này tránh đột quỵ, tiểu đường

Thảo luận trong 'Giao Lưu - Chém Gió' bắt đầu bởi Vũ Như Cẩn, 30 Tháng mười 2015.

  1. Vũ Như Cẩn

    Vũ Như Cẩn Thượng Sĩ

    (VTC News) - Vừng là thực phẩm phổ biến và lợi ích của nó với sức khỏe rất tuyệt vời

    [​IMG]
    Ngăn ngừa bệnh tiểu đường: Magie và chất dinh dưỡng khác có trong vừng giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường và thậm chí cải thiện đường huyết. Vừng điều hòa nồng độ insulin trong cơ thể và giúp quản lý các triệu chứng của bệnh tiểu đường.

    [​IMG]
    Giảm huyết áp: Theo một nghiên cứu, dầu mè dùng để giảm huyết áp ở bệnh nhân tiểu đường vì hàm lượng magiê cao. Nó làm giảm căng thẳng trên hệ thống tim mạch và ngăn ngừa các vấn đề nhất định có liên quan dến tim.

    [​IMG]
    Giảm cholesterol: Các phytosterol hiện diện trong vừng giúp ngăn chặn sự sản xuất cholesterol và do đó làm giảm mức cholesterol. Nó điều hòa nồng độ glucose và insulin trong cơ thể.

    [​IMG]
    Hỗ trợ tiêu hóa: Hàm lượng chất xơ cao trong vừng cũng hỗ trợ tiêu hóa. Nó thậm chí còn làm giảm triệu chứng các bệnh như táo bón, tiêu chảy và rối loạn tiêu hóa. Nó bảo vệ chống lại các cơn đau tim và đột quỵ.

    • [​IMG]
      Tăng sức khỏe tim: Các chất chống oxy hóa và các hợp chất chống viêm của vừng (sesamol) ngăn ngừa xơ vữa động mạch và tăng cường sức khỏe tim mạch.
    • [​IMG]
      Giảm lo âu: vừng chứa các khoáng chất như magiê và canxi giúp làm giảm căng thẳng. Thành phần vitamin thymin trong vừng giúp sản xuất serotonin, làm giảm đau và giúp bạn ngủ ngon hơn.
    • [​IMG]
      Ngăn ngừa nếp nhăn: dầu hạt vừng giúp bảo vệ da khỏi tia UV từ ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn và sắc tố.
    • [​IMG]
      Ngăn ngừa loãng xương: các chất canxi, kẽm và phốt pho có mặt trong mè làm tăng mật độ xương và ngăn ngừa loãng xương, giúp củng cố và sửa chữa xương bị thương.
    • [​IMG]
      Làm giảm bớt thiếu máu: Vừng rất giàu chất sắt, nó làm tăng số lượng máu và rất được khuyến khích cho những người bị thiếu máu.
    • [​IMG]
      Sức khỏe hô hấp: Thành phần magie trong hạt mè giúp ngăn ngừa các rối loạn hô hấp và cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn.
    • [​IMG]
      Chống ung thư: vừng có chứa các hợp chất chống ung thư như axit phytic, magiê và phytosterol.
    • [​IMG]
      Làm giảm viêm khớp: Các hàm lượng đồng cao trong hạt vừng giúp ngăn ngừa và làm giảm viêm khớp. Nó thậm chí còn giúp tăng cường cho các khớp xương khỏe hơn.
    • [​IMG]
      Giảm viêm: Đặc tính chống viêm của mè giúp giảm viêm ở các khớp, xương và cơ bắp, nó cũng giúp tăng cường cho các mạch máu khỏe mạnh.

Chia sẻ trang này