Event hot

Nhanh tay nạp ngay Gold chơi !

Ông Lê Thụy Hải từ chức trên đất Trung Quốc

Thảo luận trong 'Even Trận Cầu Đỉnh Cao' bắt đầu bởi Tầm Sư, 23 Tháng tư 2015.

  1. Tầm Sư

    Tầm Sư Trung Tướng

    Đêm 22-4, ngay sau trận thua 1-3 của CLB B.Bình Dương trước đội chủ nhà Lỗ Năng Sơn Đông của Trung Quốc, Giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải đã bất ngờ đệ đơn từ chức lên lãnh đạo CLB B.Bình Dương và đã được chấp thuận



    [​IMG]
    HLV Lê Thụy Hải đột ngột chia tay B.Bình Dương

    Dù không tiết lộ lý do Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) Lê Thụy Hải ra đi nhưng với những điều tiếng trong thời gian qua liên quan đến cách phát ngôn của nhà cầm quân cá tính này với nhiều đối tượng, từ việc chê bai đội U19 Việt Nam, HLV trưởng tuyển Việt Nam Toshiya Miura cho đến chuyện Công Vinh phải liên tục ngồi ghế dự bị, nhiều người tin rằng đó là giọt nước tràn ly khiến lãnh đạo CLB không còn mặn mà níu kéo ông thầy người Hà Đông ở lại với đội.

    Do ông Hải chỉ giữ chức danh GĐKT (do chưa có bằng A HLV theo quy định của LĐBĐ châu Á (AFC) nên không được giữ chức HLV trưởng), vì thế B.Bình Dương vẫn sẽ do HLV trưởng Nguyễn Thanh Sơn dẫn dắt. Quyết định xin từ chức của GĐKT Lê Thụy Hải khi đội bóng vẫn còn đang ở Tế Nam, Trung Quốc, cũng khiến các thành viên trong đội hoang mang. Nhất là khi B.Bình Dương vẫn đang thi đấu rất hay ở giải trong nước khi liên tục giữ ngôi đầu bảng ở ba vòng đấu gần đây nhất.

    [​IMG]
    Chuyện tân binh Công Vinh (trái) ít được trọng dụng cũng là một trong những nguyên nhân khiến ông Hải chia tay B.Bình Dương

    Tuy nhiên, với những lãnh đạo B.Bình Dương luôn muốn hướng đến xây dựng hình ảnh một CLB chuyên nghiệp theo mô hình bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản, tức vừa phải nâng cao chất lượng chuyên môn, cơ sở vật chất nhưng cũng phải tạo dựng được hình ảnh đẹp trong lòng người hâm mộ, thì rõ ràng, những phát biểu của GĐKT Lê Thụy Hải khiến họ khó xử. Ông là công thần số 1 của đội, là người đưa B.Bình Dương trở lại ngôi vương V-League sau 5 năm trắng tay. Đội bóng dưới sự dẫn dắt của ông Hải thực sự là một tập thể mạnh, lối chơi có bản sắc và đặc biệt đã thi đấu hay hơn nhiều đội bóng Việt Nam khác khi ra sân chơi AFC Champions League.

    [​IMG]
    GĐKT Lê Thụy Hải là nhà cầm quân cá tính nhất của bóng đá nội

    Đáng tiếc là những nhận xét, đánh giá có phần nặng nề (dù khá chính xác) về những sự kiện nóng của bóng đá nước nhà đã khiến dư luận không đồng tình về cách phát biểu của người được ví như “Mourinho Việt Nam”. Điều này ảnh hưởng đến tiêu chí “đẹp trong mắt người hâm mộ” mà lãnh đạo CLB B.Bình Dương đang xây dựng. Kết cục dẫn đến việc hai bên đành phải nói lời chia tay sau hơn một năm gắn bó với những thành tích nổi bật.

    B.Bình Dương hiện đang xếp chót bảng E AFC Champions League sau 5 trận được vỏn vẹn 1 điểm. Tuy nhiên, đây là trải nghiệm quý giá của nhà vô địch V-League sau nhiều năm bóng đá Việt Nam quay trở lại sân chơi danh giá này ở châu lục.

    Theo NLĐ

Chia sẻ trang này