Event hot

Nhanh tay nạp ngay Gold chơi !

Cảnh báo 9 bệnh nguy hiểm qua vị trí các cơn đau

Thảo luận trong 'Giao Lưu - Chém Gió' bắt đầu bởi Cafe Nhím, 3 Tháng mười một 2015.

  1. Cafe Nhím

    Cafe Nhím Thiếu Úy

    [​IMG]

    Những cơn đau bất chợt nhưng thường xuyên xuất hiện có thể chính là dấu hiệu cảnh báo một căn bệnh nguy hiểm. Vì thế, nếu có thể phát hiện bệnh càng sớm thì bạn sẽ có cách điều trị càng hiệu quả hơn.
    Sau đây là 9 căn bệnh nguy hiểm tương đương với những vị trí đau mà bạn nên tìm hiểu.

    1. Bệnh tim

    Vị trí đau cho biết bạn đang gặp phải các vấn để về tim mạch là xung quanh vùng ngực, đau vùng tay trái hoặc phần giữa phía trên lưng. Theo nghiên cứu y học, đau tim thường có liên quan đến các khu vực cùng gửi xung động đến tủy sống đều có thể cảm nhận nhịp tim, trong đó có khu vực phía bên trái.

    2. Bệnh phổi hoặc cơ hoành

    Dấu hiệu của bệnh phổi và các vấn đề về cơ hoành thường là đau một bên cổ hoặc vai. Vì các dây thần kinh tác động chạy từ cột sống, thông qua phổi, tới cơ hoành.

    3. Gan và túi mật

    Đau ở cổ, vùng vai phía trên, phía dưới vùng ngực hoặc phía bên phải cơ thể cho thấy dấu hiệu của các vấn đề liên quan tới gan. Còn đau xương bả vai có thể là dấu hiệu của các bệnh có liên quan tới túi mật.

    4. Dạ dày và tuyến tụy

    Theo nghiên cứu, có khoảng 50% bệnh nhân xuất hiện cơn đau ở lưng mắc bệnh viêm tụy cấp. Trong khi đó, các vấn đề liên quan đến dạ dày và tuyến tụy thường gây đau bụng ở các góc phần tư phía trên.

    5. Ruột non

    Khi ruột non bị viêm, co thắt hay bị rối loạn chức năng đường ruột thường gây đau ở vùng bụng gần rốn

    6. Đại tràng và ruột thừa

    Viêm ruột thừa thường gây đau ở phần bụng bên phải. Còn đau ở giữa bụng lại thường có liên quan đến các vấn đề sức khỏe của đại tràng.

    7. Bệnh thận

    Các vấn đề về thận thường gây đau ở vùng lưng dưới hai bên sườn. Ngoài ra, còn có thể gây đau ở lưng, bụng, khung chậu và phần trên của chân.

    8. Bàng quang

    Các vấn đề ở bàng quang thường gây đau ở vùng xương chậu thấp ở cả phía trước và phía sau. Vì khi cơ quan này bị nhiễm trùng sẽ gây ra các cơn đau nghiêm trọng ở vùng thắt lưng.

    9. Buồng trứng

    Theo một nghiên cứu cho biết, bệnh u nang buồng trứng có thể khiến bạn bị đau thắt ở một bên vùng bụng. Đặc biệt những căn bệnh khác liên quan tới buồng trứng cũng có thể gây đau đớn ở cả hai bên của vùng bụng.

    Theo khoe360.tienphong.vn
    Thích Thanh T0án and 3 bich like this.
  2. Đắng Lòng 99

    Đắng Lòng 99 Thiếu Tướng

Chia sẻ trang này