Event hot

Nhanh tay nạp ngay Gold chơi !

Lợi ích khi chơi Game

Thảo luận trong 'Giao Lưu - Chém Gió' bắt đầu bởi 3 bich, 11 Tháng một 2015.

  1. 3 bich

    3 bich Moderator Staff Member

    Những lợi ích bất ngờ của việc chơi game

    Ít ai ngờ rằng, việc chơi game vừa đủ mỗi ngày sẽ mang đến cho chúng ta nhiều lợi ích không ngờ.

    Nhiều người cho rằng, game là một trò chơi vô bổ và vô cùng lãng phí thời gian. Tuy nhiên thực thế không phải như vậy. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, ngoài việc là một ngành công nghiệp với lợi nhuận khổng lồ, trò chơi điện tử (game) còn mang lại nhiều lợi ích về giáo dục, thể chất và tâm lý cho người chơi.

    Luyện tập sử dụng não trong game cũng giống như bạn đang đọc sách hay đạp xe vậy - hàng ngàn mối liên hệ được hình thành, bộ não đều đang vận dụng một cách nhịp nhàng. Những ích lợi sau đây sẽ giúp bạn nhận ra những mặt tốt hơn của việc chơi game .

    1. Game lái xe giúp cải thiện trí nhớ, sự tập trung

    Theo một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Journal Nature, các chuyên gia khẳng định, việc “ngoặt xe để đi vào đường tắt trong game có thể cải thiện trí nhớ ngắn hạn và sự tập trung dài hạn ở người lớn tuổi”.

    [​IMG]
    Kết luận này được đưa ra sau khi các chuyên gia tiến hành thử nghiệm với một nhóm người trưởng thành từ 25 tuổi trở lên. Họ được yêu cầu chơi trò chơi đua xe trong 12 tháng.

    [​IMG]
    Sáu tháng sau khi bắt đầu chơi, hầu hết mọi người đều gia tăng kỹ năng xử lý tình huống tốt, nhớ được nhiều thông tin hơn trong một khoảng thời gian ngắn và tăng khả năng tập trung.

    2. Game giúp cải thiện thị lực

    Nghiên cứu của nhà khoa học Daphne Bavelier thuộc ĐH Rochester chỉ ra, chơi game giúp cải thiện thị lực bằng cách khiến người chơi nhạy cảm hơn với những những thay đổi nhẹ của sắc thái màu, hay còn được gọi là độ nhạy tương phản.

    [​IMG]
    Những người chơi game hành động - thường là game bắn súng có sự quan sát, nhận thức về độ tương phản tốt hơn tới 58%.

    [​IMG]
    Bavelier nói rằng: “Khi chơi những game hành động, não sẽ được kích thích thay đổi chuỗi phản ứng hóa sinh chịu trách nhiệm trong quá trình sử dụng thị giác”. Quá trình luyện tập sẽ giúp cho hệ thống thị giác vận hành thông tin não chỉ định tốt hơn.

    3. Trẻ em chơi game thể thao có xu hướng chơi thể thao ngoài đời thật hơn

    Nghiên cứu mới từ tạp chí Psychology of Popular Media Culture chỉ ra rằng, những đứa trẻ chơi game thể thao lâu thường thực sự thích chơi chính những môn đó ở ngoài đời.

    [​IMG]
    Nhiều bậc phụ huynh cảm thấy rất khó để giúp trẻ nhỏ hiểu rõ về một môn thể thao nhưng chơi một game mô phỏng bóng đá, bóng bầu dục... sẽ giúp chúng học về luật lệ cũng như những kĩ năng cơ bản trước khi chúng bắt đầu ra sân.

    [​IMG]
    Các nhà nghiên cứu còn nói rằng, việc chơi loại game này sẽ giúp tăng sự tự tin và bổ sung kiến thức. Điều này càng khuyến khích trẻ muốn thử chơi môn thể thao đó ngoài đời thật.

    4. Game giúp bệnh nhân giảm thiểu cơn đau

    Các nhà nghiên cứu ở ĐH Washington đã thử nghiệm game mô phỏng thực tế như một cách để đánh lạc hướng các bệnh nhân bỏng thoát khỏi cơn đau của họ.

    [​IMG]
    Việc đắm mình vào một thế giới ảo thu hút rất nhiều sự chú ý của bệnh nhân và làm họ ít để ý hơn đến nỗi đau ngoài đời”- kết luận của các chuyên gia thuộc phòng thí nghiệm HIT.

    5. Những đứa trẻ chơi game nhiều hơn có khả năng chỉnh đốn tốt hơn

    Một nghiên cứu tâm lý học của ĐH Oxford tiến hành trên 5.000 đứa trẻ chỉ ra rằng, những đứa trẻ chơi game với thời gian trung bình ít hơn một tiếng/ngày thì dễ chỉnh đốn và hòa đồng với bạn bè hơn.

    [​IMG]
    Những đứa trẻ này cũng ít hiếu động, gặp ít vấn đề cảm xúc hơn và thường có xu hướng giúp người khác nhiều hơn. Các nhà nghiên cứu cho rằng, có thể là do game đem đến cho trẻ một thứ ngôn ngữ chung, giúp chúng hòa đồng hơn.

    6. Game chiến thuật có tốc độ chậm giúp chúng ta trở thành những người tốt hơn

    Những game chiến thuật tốc độ chậm có thể thay đổi hành vi ứng xử của chúng ta, giúp ta có những quyết định đúng đắn hơn và mang tính đạo đức trong đời thực.

    [​IMG]
    Scot Osterweil, giám đốc sáng tạo của Trung tâm giáo dục MIT giải thích:“Chúng tôi không tin rằng, game sẽ tự động giúp người chơi có nhận thức tốt hơn về cuộc sống của họ nhưng game chứa đựng nhiều ý tưởng với các cách thực hiện sẽ phát triển khả năng giao tiếp và những hoạt động khác.”

    7. Game dạy chúng ta về những tiến trình sinh học

    Game không những chỉ để giải trí mà còn giúp “giải quyết những thách thức giáo dục và khoa học” - trích lời nhà vật lý Ingmar H. Riedel-Kruse thuộc ĐH Stanford.

    [​IMG]
    Ông đã thiết kế một tuyển tập các game hành động giúp hỗ trợ mọi người về các tiến trình sinh học. Trò này bao gồm một tế bào đơn chứa trong một chất lưu hình vuông.

    Sau đó, người chơi tương tác với vật thể sống bằng càng trường điện với một thiết bị cầm tay tương tự tay cầm game.

    [​IMG]
    Vì những tương tác giống hệt ngoài đời thực, game có thể dạy cho ta về những hoạt động vi mô, quá trình khuếch tán phân tử và những khái niệm sinh học.

    Các nhà nghiên cứu nói: “Sinh viên sẽ cảm thấy hứng thú hơn để tranh luận và hiểu về những hiện tượng được quan sát trong những game như thế”.

    8. Game thủ có khả năng kiểm soát giấc mơ tốt hơn

    Bên cạnh những tác động xấu của màn hình máy tính vào buổi đêm, game giúp cho người chơi kiểm soát giấc mơ tốt hơn và giảm thiểu ác mộng - dựa theo nghiên cứu của ĐH Grant MacEwan (Canada).

    [​IMG]
    Một vài nghiên cứu chỉ ra rằng, game thủ có khả năng tỉnh táo hơn khi mơ - nghĩa là họ có thể dễ dàng kiểm soát những gì diễn ra trong giấc mơ.

    Các nhà tâm lý học cho biết, điều này do game thủ thường “thực hành” nhiều trong thế giới ảo thay thế cho đời thật. Cũng chính bởi khả năng kiểm soát ấy cũng giúp cho game thủ ít gặp ác mộng hơn, đặc biệt ở nam giới.

    9. Người chơi game hành động đưa ra quyết định chính xác nhanh hơn 25%

    Những game tốc độ cao đòi hỏi người phải suy nghĩ và phản ứng nhanh để không bị thua. Ngoài đời thật, những game thủ cũng sẽ nhanh nhẹn và có cảm giác nhạy bén hơn về môi trường xung quanh, từ đó, đưa ra quyết định nhanh hơn. Đây là kết luận của các nhà khoa học đến từ ĐH Rochester.

    [​IMG]
    Đứng đầu nghiên cứu Daphne Bavelier cho biết: "Những game thủ đưa ra nhiều quyết định đúng hơn trong cùng một thời gian. Nếu bạn là một bác sĩ phẫu thuật hay đang tham gia một trận chiến, điều này sẽ tạo nên một sự khác biệt lớn”.

    Tạm kết:

    Mặc dù những nghiên cứu trên đã chỉ ra những lợi ích không ngờ của việc chơi game nhưng bạn chỉ nên đặt ra hạn mức chơi game trong 30 - 60 phút mỗi ngày. Bởi việc chơi game trong suốt một thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, gia đình và xã hội.
    Last edited by a moderator: 12 Tháng một 2015
  2. suka1

    suka1 Thiếu Tướng

  3. Piglazy

    Piglazy Thiếu Tá

  4. sơ_ri

    sơ_ri Thiếu Tướng

    con giup phan doan chinh xac hon
  5. su tu hdd

    su tu hdd Thiếu Tướng

    thế nè choi game thường xuyên thui =)))))0
  6. mặt trời đỏ

    mặt trời đỏ Thiếu Tướng

    sinh viên ai ma k choi game thi phải sinh viên =)))))))))0
  7. VõNga27

    VõNga27 Thiếu Tướng

    Chơi game tốt hay hại do người chơi, ko phải do game :) Chơi vừa phải để giải trí, giảm stress là tốt, chơi quá độ, nghiện, phung phí time và money vừa hại sức khỏe vừa ảnh hưởng cuộc sống là ko tốt nha các bạn
  8. chong chóng quay

    chong chóng quay Thiếu Tướng

    chi nga la 1 ng gương mẫu cho chơi game điều độ ;);););););)
  9. Khung cửa

    Khung cửa Thiếu Tướng

    choi game ngay 2 tiêng la hop ly, choi vao buôi tối la thư thái nhất
  10. :p:p:p:p:p:p:p:p:p:p
  11. uh, choi nhiêu tu kỉ
  12. buồn quá chơi ty

    buồn quá chơi ty Thiếu Tướng

    tự kỷ gì
    bbgre34333 thích bài này.
  13. buồn quá chơi ty

    buồn quá chơi ty Thiếu Tướng

    chơi đẻ xả tress mà tự kỉ
    bbgre34333 thích bài này.
  14. bbgre34333

    bbgre34333 Thiếu Tướng

Chia sẻ trang này