Event hot

Nhanh tay nạp ngay Gold chơi !

Người đầu tiên thuyết minh Tây Du Ký

Thảo luận trong 'Giao Lưu - Chém Gió' bắt đầu bởi 3 bich, 16 Tháng hai 2015.

  1. 3 bich

    3 bich Moderator Staff Member

    Người đầu tiên thuyết minh phim "Tây du ký": Ngày ấy - Bây giờ
    Với chất giọng ấm áp, truyền cảm, sau gần 30 năm kể từ lần đầu tiên bộ phim "Tây du ký" phát sóng tại Việt Nam, đến nay, những người trẻ thế hệ 9X, 10X vẫn còn biết đến và xem NSƯT Kim Tiến như là một giọng đọc huyền thoại trên đất Việt.
    Kim Tiến – Cái tên vượt khoảng cách thế hệ
    Sự thành công khi đọc thuyết minh cho những bộ phim nổi tiếng như "Tây du ký" hay "Trái tim mùa thu" đã khiến NSƯT Kim Tiến tạc vào lòng khán giả những ấn tượng sâu đậm. Người ta biết đến bà như một phát thanh viên gạo cội, gắn bó với đài truyền hình Việt Nam ngay từ những ngày đầu lên sóng.
    [​IMG]
    NSƯT Kim Tiến (bên trái) khi còn trẻ - (Ảnh: NVCC).
    "Những người sống ở những năm 80 – 90 của thế kỷ trước còn xem giọng đọc của bà là "ly cafe buổi sáng của người miền Nam" và "tách trà sớm của người miền Bắc", chỉ cần một hôm không uống là lại thấy nhớ.
    Họ biết đến bà vì chất giọng khi thì trầm ấm, dịu dàng, lúc lại cương nghị, đanh thép. Bà không chỉ thành công trong việc đọc thuyết minh phim mà còn là gương mặt quen thuộc trong suốt một thời gian dài của bản tin thời sự 19h tối.
    [​IMG]
    Kim Tiến (thứ 2 từ trái qua phải) cùng các đồng nghiệp ở Hội văn nghệ Phát thanh - Truyền hình - (Ảnh: NVCC).
    Thế nhưng, điều đặc biệt là cái tên Kim Tiến còn được những người trẻ tuổi thuộc lớp thế hệ 9X, 10X biết tên và hết sức ái mộ. Mới đây, việc bà sắp tái ngộ khán giả với vai trò MC truyền hình trong chương trình "Xuân đoàn viên" trên VTV khiến nhiều khán giả hết sức tò mò, đón đợi.
    Chia sẻ về việc này, NSƯT Kim Tiến nói: "Sau 13 năm vắng bóng, bẵng đi cả một thế hệ không còn ai biết mặt nhưng đến khi tái ngộ trên truyền hình VTV, tôi vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả. Điều đó khiến tôi vô cùng cảm kích".
    [​IMG]
    Nếu gặp NSƯT Kim Tiến ngoài đời, không ai có thể nghĩ bà đã sắp bước sang tuổi thất thập.
    NSƯT Kim Tiến tâm sự, bà chưa từng tham vọng rằng giọng đọc của mình sẽ để lại một ấn tượng sâu đậm, khiến những người trẻ tuổi mãi về sau vẫn còn ghi nhớ. "Tôi chỉ nghĩ đơn giản là phải cố gắng làm tốt mọi công việc ở hiện tại. Vì thế, việc được nhiều người trẻ nhớ tên, biết mặt khiến tôi hết sức xúc động" - NSƯT Kim Tiến nói.
    Bà cho biết, nhiều người trẻ nhớ đến bà vì những câu nói hàng ngày họ vẫn nghe thấy như: "Thuê bao quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được, xin quý khách vui lòng gọi lại sau" hoặc "Quân đội ta trung với Đảng hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội - Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng" của kênh truyền hình Quốc phòng.
    [​IMG]
    NSƯT Kim Tiến chụp ảnh cùng người hâm mộ. Dù đã lâu không còn xuất hiện trên truyền hình nhưng rất nhiều người thuộc lớp thế hệ 8X chỉ cần thoáng nhìn là nhận ra ngay thần tượng của mình.
    Đến nay, những câu nói này vẫn chưa tìm được giọng đọc hay hơn để thay thế. Vì vậy, trong các chương trình về quân đội hay khi thuê bao không liên lạc được, người ta lại nghe thấy chất giọng Kim Tiến vang lên. Bà cho biết, đó có thể là một lý do khiến nhiều người trẻ tuổi vẫn còn nhớ tên mình.
    [​IMG]
    "Công việc chính của tôi là phát thanh viên của chương trình thời sự nhưng sau ngần ấy năm, việc được nhiều người biết đến vì những câu nói kinh điển ấy cũng đủ làm tôi rất hạnh phúc" – NSƯT Kim Tiến nói.
    "Giọng đọc vàng" ấy hẳn nhiều người đã nghe, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ cuộc sống đời thường hiện tại của NSƯT Kim Tiến.
    Trẻ lại cùng nhạc... Rap
    Gặp mặt NSƯT Kim Tiến ngoài đời, hẳn nhiều người không thể tin là bà đã gần bước sang tuổi thất thập cổ lai hy. Vẫn là mái tóc ngắn và giọng nói quen thuộc, ở Kim Tiến toát lên những nét đẹp của sự trẻ trung, năng động và hết sức hiện đại.
    Tái hôn với TS Hóa học Đào Văn Tám khi đã bước sang tuổi ngũ tuần và cả hai đều có con riêng nhưng hiện nay, cuộc sống của NSƯT Kim Tiến rất hạnh phúc trong một gia đình lớn.
    [​IMG]
    NSƯT Kim Tiến cùng đại gia đình sang Đức du lịch. Bà chia sẻ: "Trong gia đình tôi không hề có khoảng cách con anh, con tôi mà tất cả đều là con chung. Thậm chí tôi và vợ cũ của anh Tám còn trở thành những người bạn" - (Ảnh NVCC).
    Bà cho biết, chồng bà là một người đàn ông thành đạt và rất tâm lý. Vì thế, bà không chỉ có cuộc sống đầy đủ về vật chất mà còn bình an, hạnh phúc về tinh thần.
    Các con bà đều đã trưởng thành và thành công trong cuộc sống. Con gái cả của bà đang công tác tại Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC, con gái thứ 2 đã sang Đức định cư, con trai út vừa tốt nghiệp chuyên ngành Đạo diễn bên Mỹ.
    "Các con đều rất hiếu thuận và quan tâm đến bố mẹ. Hơn nữa, các con đều là những con chiên ngoan đạo của Chúa nên tôi thấy mình không có gì phải lo lắng nhiều" – NSƯT Kim Tiến nói.
    [​IMG]
    NSƯT Kim Tiến là một người bắt sóng rất nhanh nhịp sống hiện đại. Lúc rảnh rỗi bà thường lướt facebook hoặc nghe nhạc rap.
    Có lẽ chính niềm hạnh phúc ấy đã khiến bà trẻ lại. Bà cho biết, hiện nay, ngoài thời gian lên lớp truyền nghề phát thanh viên cho các bạn trẻ, bà thường dùng thời gian rảnh rỗi để ở bên cạnh chăm sóc người thân.
    Dù đã cao tuổi nhưng NSƯT Kim Tiến là người bắt sóng rất nhanh nhịp sống hiện đại. Những lúc ngồi một mình, bà thường lướt facebook, tám chuyện với bạn bè hoặc bật nhạc rap lên nghe.
    Bà chia sẻ: "Con trai út là một rapper nên tôi cũng thích nhạc rap lắm. Cũng hơi lạ vì thế hệ như tôi nghe được nhạc rap hiếm lắm. Riêng tôi lại thấy rất hay. Có lúc ngồi nghe tôi còn nhẩm và đung đưa theo điệu nhạc nữa (cười)".
    [​IMG]
    Chia sẻ về bí kíp giữ gìn hạnh phúc, NSƯT Kim Tiến nói bà tin vào số mệnh. Dù không sống duy tâm nhưng bằng những trải nghiệm của bản thân, bà luôn tin cuộc đời mỗi người đều đã được lập trình sẵn từ khi sinh ra.
    "Tôi tin là khi mình học cách chấp nhận và bao dung với cuộc sống thì sẽ thấy bản thân được bình an, vui vẻ. Đó cũng là phương châm sống của tôi suốt nhiều năm qua. Nó giúp tôi vững bước qua bao hạnh phúc, đắng cay. Tôi vẫn tin sự chấp nhận số phận Trời định chính là bí kíp giúp tôi giữ gìn hạnh phúc riêng" – NSƯT Kim Tiến nói.
    buồn quá chơi ty thích bài này.
  2. buồn quá chơi ty

    buồn quá chơi ty Thiếu Tướng

  3. buồn quá chơi ty

    buồn quá chơi ty Thiếu Tướng

    cô kim tiến hồi trẻ xinh thật
  4. bbgre34333

    bbgre34333 Thiếu Tướng

    thuê bao quý khach vườ gọi cung là cua kim tiên
  5. bbgre34333

    bbgre34333 Thiếu Tướng

    giọng kim tiên thật ngọa ngào
  6. xem bnhiu năm jo mơi biêt ai thuyết minh :(:(:(:(:(:(

Chia sẻ trang này