Event hot

Nhanh tay nạp ngay Gold chơi !

"Dính chàm" vì… nghiện game online!

Thảo luận trong 'Điểm Báo Hàng Ngày' bắt đầu bởi NhưNhỏNhắn, 17 Tháng một 2015.

  1. NhưNhỏNhắn

    NhưNhỏNhắn Thiếu Tướng

    [​IMG]
    Ảnh: Vĩnh Phúc
    Nếu không có bộ quần áo của nhà tạm giữ khoác trên người, nhìn gương mặt còn “búng ra sữa” của Liêm, không ai nghĩ Liêm là một kẻ trộm cắp khá liều lĩnh. Liêm kể, nhà Liêm cũng thuộc diện khá giả ở làng Cao Lang. Được bố mẹ nuôi ăn học đàng hoàng nhưng đến lớp 6 thì Liêm quyết định bỏ học vì “con chữ nó không chịu chui vào đầu”. Dù bố mẹ đã ra sức ngăn cấm, thậm chí đánh đòn nhưng Liêm không dứt ra được khỏi cái thế giới ảo của những trò game online. Nhiều lần, để có tiền chơi game, Liêm đã lén lấy tiền của bố mẹ.

    Cũng vì không dứt nổi cơn nghiện game online và để thoát khỏi sự kiềm tỏa của cha mẹ, đầu tháng 10-2014, Liêm quyết định bỏ nhà đi hoang. Sau những giờ vùi đầu ở quán internet, Liêm không về nhà mà tìm đến một căn nhà hoang ở làng H’Bang, xã Tơ Tung tá túc cùng với Hoàng Văn Hiệp (SN 2002, trú tại làng Cao Lang). Hiệp đang học lớp 7 nhưng cũng đã nghiện game giống như Liêm.

    Chiều 26-10-2014, khi trong túi không còn tiền để chơi game, Liêm và Hiệp lang thang vào khu vực Trường Mẫu giáo Kông Lơng Khơng. Đi qua phòng bảo vệ, nhìn qua cửa sổ thấy bên trong có dàn máy vi tính để bàn mà không có ai trông giữ, Liêm bèn nảy sinh ý định trộm cắp. Sau khi phân công cho Hiệp cảnh giới, Liêm trèo qua cửa thông gió ở phòng vệ sinh rồi đột nhập vào phòng bảo vệ. Tại đây, Liêm tháo rời từng bộ phận CPU, màn hình, bàn phím, chuột điện tử của dàn máy vi tính hiệu Sing PC (trị giá hơn 4,8 triệu đồng) rồi chuyển từng bộ phận ra ngoài cho Hiệp đỡ xuống. Sau đó, cả hai mang tài sản trộm được về cất giấu trên trần của căn nhà hoang để chờ cơ hội đưa đi tiêu thụ.

    Nằm trong căn nhà hoang, nghĩ đi nghĩ lại vẫn không tìm ra cách để bán chiếc máy tính mới trộm được, trong khi cơn nghiện game lại cào xé trong đầu, Liêm bảo với Hiệp: “Ngủ đi lấy sức tối đi bắt gà, bán gà là dễ nhất. Lúc đó, mày với tao mới có tiền để lên mạng được”. Ngủ đến 20 giờ cùng ngày, Liêm và Hiệp lấy 1 bao xác rắn ở nhà hoang rồi cùng nhau đi bộ đến nhà bà Nguyễn Thị Hồng (làng H’Bang) để bắt trộm gà. Thấy quán tạp hóa trước nhà bà Hồng vẫn còn sáng đèn, cả hai bèn đi vòng ra phía sau. Sau đó, Liêm và Hiệp leo tường vào. Hiệp giữ bao, Liêm nhẹ nhàng bắt 3 con gà thả vào bao. Khi đang trèo tường ra, phát hiện ông Triệu Huỳnh Chương (hàng xóm nhà bà Hồng) đi ngang qua, Liêm và Hiệp hoảng sợ vội vứt bao tải đựng 3 con gà xuống đất rồi bỏ chạy thục mạng về căn nhà hoang.

    Đến 23 giờ cùng ngày, nghĩ tiếc công trộm gà, Liêm rủ Hiệp quay trở lại tìm “chiến lợi phẩm” vứt bỏ khi nãy để mang đi bán. Khi tìm không thấy chiếc bao tải nhưng thấy nhà bà Hồng đã tắt điện đi ngủ, Liêm và Hiệp rủ nhau leo tường vào tiếp tục bắt gà. Vào đến nơi, Liêm ghé mắt nhìn qua cửa sổ thấy bà Hồng đã ngủ say, trên móc quần áo trong nhà có treo một túi xách. Biết đây là chiếc túi bà Hồng để tiền bán hàng hóa hàng ngày, Liêm quyết định không bắt gà nữa mà bàn với Hiệp trộm chiếc túi xách kia. Khi Hiệp đồng ý, Liêm liền trèo lên hiên nhà phía trước rồi chui vào gian hàng tạp hóa thông với phòng ngủ của bà Hồng lấy túi xách rồi ung dung mở cửa bếp trốn ra ngoài.

    Về đến căn nhà hoang, mở túi xách ra có 2 triệu đồng và gần 200 card điện thoại (tổng trị giá hơn 7,7 triệu đồng), Liêm chia cho Hiệp 500 ngàn đồng và 60 card điện thoại còn Liêm giữ 1,5 triệu đồng và số card còn lại. Có tiền, cả 2 đi bộ ra thị xã An Khê chơi. Sau hơn một tuần vùi đầu “cày” game trong các tiệm internet ở An Khê và “nướng” sạch số tiền và card điện thoại trộm được, Liêm và Hiệp mới quay lại nhà. Vừa đến nhà, 2 đối tượng này đã bị Công an huyện Kbang “mời” lên làm việc. Cả 2 đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản của mình. Ngay sau đó, Công an huyện Kbang đã thu hồi dàn máy vi tính mà cả 2 đã trộm cắp giấu tại nhà hoang đồng thời ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với Hoàng Văn Liêm về hành vi trộm cắp tài sản.

    Con đường trượt ngã của Liêm liệu có là bài học cho những thanh-thiếu niên hư hỏng, thích chơi bời lêu lổng, nghiện game online?
  2. NguyenNgoc

    NguyenNgoc Thiếu Tướng

    Chít tía ùi, game thủ của SR có ai bước theo con đường này hok ta :(
  3. Love Storỵ

    Love Storỵ Thiếu Tá

    ọhoh a ngóc cẩ thận nha:):)
  4. NhưNhỏNhắn

    NhưNhỏNhắn Thiếu Tướng

  5. Vợ Thứ

    Vợ Thứ Thiếu Tướng

    a bun con hơn cả a nn :p:p:p:p:p:p
  6. NhưNhỏNhắn

    NhưNhỏNhắn Thiếu Tướng

  7. hoa hồng xanh11

    hoa hồng xanh11 Thiếu Tướng

    noi toi game sinh viên k choi game k phải la sinh viên :v :v
  8. Win Win Win

    Win Win Win Thiếu Tướng

    Đang bình luận về chủ đề mà bạn ?
  9. NhưNhỏNhắn

    NhưNhỏNhắn Thiếu Tướng

  10. Cùi_mía

    Cùi_mía Thiếu Tướng

    Điểm danh lại, toàn thấy cao thủ nghiện trong đây :(
  11. NguyenNgoc2015

    NguyenNgoc2015 Thiếu Tướng

    Không nghiện thì sao ngày nào cũng vô :(
    hay qua ha and La Khê like this.
  12. Khung cửa

    Khung cửa Thiếu Tướng

  13. heloanh3

    heloanh3 Thiếu Tướng

    toàn cao thu nghiện game
  14. heloanh3

    heloanh3 Thiếu Tướng

    game co sức hút kinh khủng
  15. heloanh3

    heloanh3 Thiếu Tướng

  16. vô lam bảo vệ, quét lá đó a
    NguyenNgoc2015 thích bài này.
  17. binh thuong ma a, mun bỏ, bỏ dc ngay
    NguyenNgoc2015 thích bài này.

Chia sẻ trang này