Event hot

Nhanh tay nạp ngay Gold chơi !

Tin Hót: 4 phong cách chơi poker điển hình

Thảo luận trong 'Poker' bắt đầu bởi NhưNhỏNhắn, 21 Tháng một 2015.

  1. NhưNhỏNhắn

    NhưNhỏNhắn Thiếu Tướng

    Nhìn chung chúng ta có thể xếp người chơi poker vào 4 nhóm phong cách dựa vào 2 tiêu chí: lượng hand họ chơi ít hay nhiều và cách hành động của họ ở các vòng cược.

    Để miêu tả một người chơi poker hay nói chính xác hơn là lối chơi của anh ta, 4 đặc tính thường được sử dụng, đó là: chơi chọn lọc (Tight) hay chơi thoáng (Loose), chơi chủ động/tấn công (Aggressive) hay chơi thụ động (Passive).

    Công việc của một người chơi poker chủ yếu nằm trong 2 bước: lựa chọn hand để chơi và sau đó là chơi chúng như thế nào ở các vòng cược. Ở bước thứ nhất, diễn ra tại vòng pre-flop, một người chơi chọn lọc sẽ chơi rất ít hand và tần suất bỏ bài rất cao, đơn giản vì họ chỉ chơi những lá bài tiềm năng/mạnh, trong khi đó cũng tại vòng này người chơi thoáng có xu hướng chơi một lượng hand nhiều hơn, thậm chí là với bất cứ hand nào họ gặp được. Ở bước thứ hai, một người chơi chủ động thường hay bet hoặc raise chứ hiếm khi thấy họ check hoặc call, ngược lại thì check và call chính là những biểu hiện chủ đạo của một người chơi thụ động.
    “Biết người biết ta, trăm trận không khốn cùng; biết ta không biết người, thắng một thua một.” – Binh pháp Tôn Tử

    Thực tế mỗi phong cách chơi thường là sự kết hợp của hai trong các đặc tính trên và nó phần nào phản ánh trình độ của người chơi.

    4 phong cách chơi poker
    [​IMG]
    Tom Dwan – pro điển hình cho lối chơi thoáng – chủ động (LAG)

    1. Chơi chọn lọc – chủ động (Tight-Agressive)
    Đây là lối chơi kết hợp sự chọn lọc hand để chơi ở pre-flop và lối cược chủ động, tấn công ở các vòng cược. Nói cách khác, một khi đã chọn được bài tốt để chơi, họ sẽ chơi chủ động với việc bet/raise thường xuyên, đôi khi có thể bluff. Nhìn chung đây được xem là lối chơi hiệu quả nhất trong poker và thường được sử dụng bởi những người chơi có hiểu biết cơ bản và tư duy chiến lược..

    Việc chọn lọc trong những hand khởi đầu sẽ giúp những người chơi dạng này gia tăng cơ hội gặp được kết hợp mạnh ở flop. Trong khi việc cược và nâng cược giúp tối đa hóa lợi nhuận cũng như tạo áp lực liên tục khiến đối thủ dễ mắc sai lầm.

    2. Chơi chọn lọc – thụ động (Tight-Passive)
    Dạng người chơi này tuy cũng chọn lọc hand để chơi, tức là họ chỉ chơi khi được chia bài khởi đầu đẹp. Tuy nhiên, họ lại tỏ ra thụ động trong các vòng cược bằng việc ít khi raise hay bet mà chỉ call và check nhiều hơn. Phong cách cược của họ phản ánh khá chính xác sự mạnh yếu trong những lá bài họ có, chính vì thế khiến họ trở nên rất dễ đoán biết và cũng là dạng người chơi dễ đối phó nhất.

    Lối chơi này chắc chắn bất lợi về lâu dài khi người chơi không thể tối đa được lợi nhuận khi có bài mạnh, nói cách khác ít khi họ thắng được những ván bài lớn vì đối thủ của họ dễ dàng biết được khi nào họ có bài mạnh để fold. Ngoài ra, người chơi loại này đôi khi còn có thể gặp áp lực buộc phải fold khi cầm bài đẹp trước các đổi thủ chơi hiếu chiến hơn.

    3. Chơi thoáng – chủ động (Loose-Aggressive)
    Những người chơi có phong cách này sẽ chơi rất nhiều loại bài khác nhau, với một lối chơi chủ động, hiếu chiến. Chính vì thế mà họ khá khó để đoán biết. Với những bet lớn, raise lớn, chúng ta đơn giản khó phân biệt được được khi nào họ đang bluff và khi nào họ có bài mạnh thật sự. Nhưng nếu bạn đủ tinh tế để làm việc đó bạn sẽ đánh bại họ dễ dàng. Những người chơi kiểu này thường hay thắng vì họ co xu hướng bluff gây áp lức khiến đối thủ nhiều khi phải fold bài đẹp. Tuy nhiên, phong cách chơi này như con dao hai lưỡi, nó mang lại lợi thế lớn trong các ván bài tuy nhiên nếu lạm dụng hay áp dụng không thích hợp sẽ gây ra những hậu quả nặng nề.

    Bạn có thể thấy một số pro điển hình cho phong cách chơi này như Tom Dwan hay Phil Ivey – những người nổi tiếng với các pot khổng lồ.

    4. Chơi thoáng – thụ động (Loose-Passive)
    Đây có lẽ là lựa chọn tồi tệ nhất cho cách chơi và thường là biểu hiệu của những nguouwif mới làm quen với poker. Những người này chơi quá nhiều hand, chủ yếu là do thiếu kiến thức cơ bản về việc lựa chọn hand bắt đầu cũng như ảnh hưởng của vị trí ngồi trên bàn poker. Họ có xu hướng check và call với mọi loại bài mà sợ phải bet hay raise và gần như không biết đến khái niệm bluff. Kiểu người chơi này không thu được lợi nhuận cao khi họ có bài mạnh. Đối phó với những người chơi kiểu này khá đơn giản, tuy nhiên bạn cần nhớ đừng bluff vì kĩ thuật này sẽ ít hiệu quả với loại người chơi call với mọi loại bài thế này, ngược lại khi bạn có một Hand mạnh, bạn sẽ dễ dàng nắm được thế chủ động và từ đó khai thác được lợi nhuận tối đa từ những người chơi này.
    Last edited: 28 Tháng một 2015
    bbgre34333 and phương_nguyễn like this.
  2. hoa hồng xanh11

    hoa hồng xanh11 Thiếu Tướng

    minh choi phong cách 1 \:D/;);););););)
  3. ViRut

    ViRut Trung Tướng Staff Member

    Bài viết của bạn có chữ trỏ ra trang wed khác kìa. Sửa lai đi, nếu ko sẽ tính là spam đo.
    Last edited: 27 Tháng một 2015
  4. NhưNhỏNhắn

    NhưNhỏNhắn Thiếu Tướng

    ok sửa òi
  5. _RồngThiên_

    _RồngThiên_ Thiếu Tá

    hay qá
    hungdosonnguyen thích bài này.
  6. :p:p:p:p:p:p:p:p
  7. buồn quá chơi ty

    buồn quá chơi ty Thiếu Tướng

  8. bbgre34333

    bbgre34333 Thiếu Tướng

  9. ko co gi dau

    ko co gi dau Thiếu Tướng

    :mad::mad::mad::mad::mad:
  10. ko co gi dau

    ko co gi dau Thiếu Tướng

    hay nhưng ko có người
  11. chỏi đi

    chỏi đi Thiếu Tướng

    ờ hớ bài này được đó
  12. chỏi đi

    chỏi đi Thiếu Tướng

    cố gắng viết nhiều bài háy nhá nhỏ
  13. hay nhung bjo chán òi, k có ma nào chơi cả
    :(:(:(:(:(:(:(
  14. chien luon ko nude

    chien luon ko nude Trung Úy

    ko coa ai chơi thì ta chơi 1 minh:D:D:D:D:D
  15. chien luon ko nude

    chien luon ko nude Trung Úy

    tạo 3 nic lên chỏi là ok rồi

Chia sẻ trang này